Home » » Bật mí nhanh chó chán ăn nên làm gì?

Bật mí nhanh chó chán ăn nên làm gì?

Written By Chiến SEOCAM on Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019 | 02:07

Vào một ngày, bạn không có hiểu chó cưng của mình tự nhiên lại biếng ăn hoặc bỏ bữa. Điều này rất thường gặp ở bất kỳ ai đã từng nuôi chó. Chó Bull Pháp bỏ ăn báo hiệu cho chủ nhân biết là cún cưng đang gặp vấn đề về sức khỏe và tâm lý. các bạn hãy bình tĩnh, tìm sự hiểu biết nguyên nhân và bí quyết xử lý khi chó bỏ ăn. Để chú chó của bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc bên gia đình.




Nguyên nhân và bí quyết xử lý tình trạng chó bỏ ăn


 rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng cún cưng nhà bạn bỏ ăn. Và để giải quyết hiệu quả vấn đề này, các bạn cần tìm ra nguyên nhân gốc rễ. Từ đó mới  thể đưa ra phương pháp khắc phục và xử lý vừa ý. Tại sao chó bỏ ăn sở hữu thể do các nguyên nhân chính sau



Chó bỏ ăn do thói quen ăn uống không có khoa học


các bạn sở hữu biết rằng, những thói quen ăn uống thiếu khoa học mà bạn vô tình tập cho chúng hằng ngày cũng chính là 1 trong những nguyên nhân khiến cho chó bỏ ăn. Thông thường sở hữu 2 trường hợp:





Do được nuông chiều trong vấn đề ăn uống


Chó là một trong những loài vật nuôi khá thông minh, đặc biệt là trong vấn đề ăn uống hằng ngày. với phần nhiều chú chó, mặc dù đồ ăn không ngon nhưng chúng vẫn chấp nhận và “thưởng thức” rất ngon lành. Nhưng lại sở hữu số lượng lớn trường hợp dù cho  bày ra “sơn hào hải vị” trước mặt, chúng vẫn sẽ tỏ ra hờ hững thậm chí bỏ ăn.



Điều này xuất phát từ tâm lý quá nuông chiều thú cưng của chủ sở hữucác bạn cho chúng ăn quá rất nhiều đồ ngon, chiều theo sở thích của chúng trong một thời gian dài. Nhưng sau đó bạn chỉ cần cho chúng ăn “kém sang” đi một chút, chúng sẽ tỏ thái độ “chê bai” và bỏ ăn để chống đối.

Khi nhận biết chúng sở hữu các dấu hiệu bỏ ăn “hư hỏng” này, bạn nên mạnh tay trong vấn đề xử lý, cắt giảm bớt những thức ăn “sang chảnh”, xen kẽ vào khẩu phần ăn “đạm bạc” hơn để chúng thích nghi dần.


Cho chó ăn uống không có đúng giờ


rất nhiều người do bận rộn thường sở hữu thói quen cho chó ăn rất “tùy hứng”. không tồn tại đúng giờ giấc, sớm quá, trễ quá. Hay thậm chí là quên bẵng phải cho chó cưng ăn. Điều này sẽ dẫn đến tâm lý lười ăn, bỏ ăn ở chó.




so với trường hợp này, các bạn cần rèn luyện cho thú cưng của mình hình thành thói quen ăn uống đúng giờ giấc. Chỉ cần bạn ra hiệu lệnh trong cùng một khoảng thời gian cố định sáng, trưa, tối. Chúng sẽ tự động tìm đến vị trí của mình và thực hiện bữa ăn theo khuôn khổ.


Dù là thú cưng, nhưng các chú chó của các bạn vẫn sở hữu cảm xúc và tâm lý. Chính vì vậy khi chó bỏ ăn, rất sở hữu thể chúng đang gặp một vài vấn đề tác động đến tâm lý như:



Chó bỏ ăn do xa mẹ, xa con


Thông thường chúng ta không tồn tại khó để bắt gặp tình trạng chó mẹ bỏ ăn khi bị chia cắt với con mình. Hoặc chó con không uống sữa, không có ăn vì nhớ mẹ. Đó là trạng thái nhiều tình cảm hết sức bình thường ở chó.



Do chủ sở hữu qua đời hoặc bị chuyển chỗ ở


công việc lạ lẫm với ngôi nhà mới hay gặp cú sốc lớn khi chủ sở hữu chúng đi xa, qua đời. Sẽ khiến thú cưng buồn, nhớ nhung và bỏ ăn.


với các trường hợp chó bỏ ăn do tâm lý. bạn cần bên cạnh và quan tâm quan tâm chúng rất nhiều hơn để chúng vơi bớt nỗi buồn. Cố gắng thiết lập một chế độ ăn khoa học cho cún cưng và bắt chúng tuân thủ. Hoặc bí quyết tốt nhất, bạn sở hữu thể đưa chó đến gặp bác sĩ thú y. Để chích vài mũi thuốc kích thích thèm ăn cho chúng.

Chó bỏ ăn do gặp những vấn đề bệnh lý


Đây là vấn đề đáng lo ngại và thông dụng nhất mà các bạn nên chú ý khi chó bỏ ăn.

Thông thường, đối với trường hợp chó biếng ăn hay bỏ ăn, sẽ xuất phát từ các bệnh lý như:


Chó bị bệnh care


Khi chó bỏ ăn, nằm lừ đừ một chỗ, mệt mỏi kèm theo biểu hiện nôn mửa, tiêu chảy ra máu  thể là triệu chứng của bệnh Care. Đây là một căn bệnh nguy hiểm cướp đi sinh mạng của rất nhiều chú chó mà các bạn không tồn tại nên coi thường.

Nên đưa cún cưng đến những cơ sở thú y để thăm khám khi bắt gặp dấu hiệu bỏ ăn 2-3 ngày liên tục.


Do bị giun sán


Trường hợp này thường xảy ra với cún con dưới 1 tháng tuổi do chưa được tiêm vắc xin và sổ giun đúng lịch.


Vì vậy bạn nên chú ý đến lịch tiêm chủng cũng như sổ giun để bảo vệ đường tiêu hóa cho cún cưng.


Do bị đau răng


Khi chó bỏ ăn mà chỉ uống nước, vẫn chơi đùa bình thường nhưng hay tỏ ra “gắt gỏng” thì rất sở hữu thể chúng đang gặp vấn đề về răng miệng.


Khi đó, các bạn sở hữu thể điều chỉnh khẩu phần ăn cho cún cưng, tránh ăn xương hay hạt cứng, nên ăn những loại thức ăn mềm, dễ nuốt.


Làm bí quyết nào để chó cưng ăn nhiều mỗi ngày?


Để khắc phục tình trạng chó biếng ăn, ăn ít hoặc chó bỏ ăn. các bạn cần áp dụng một số phương pháp như sau:




+Đưa chó đến bác sĩ thú y để thăm khám, nếu chó không tồn tại bị bệnh. Và vẫn khỏe mạnh nhưng lại biếng ăn thì bạn  thể tiêm Catosal để kích thích ăn uống và hỗ trợ chúng  cảm giác ngon miệng hơn khi ăn.

+Nên triệt sản cho chó đực, khi đó chó sẽ sở hữu cảm giác thèm ăn và ăn ngon hơn.

+Nên đa dạng hóa những loại thức ăn trong khẩu phần ăn của chúng. Để vừa đảm bảo chất lượng dinh dưỡng lại vừa kích thích khứu giác, vị giác của chó. Khiến chúng không tồn tại ngán và ăn số lượng lớn hơn.

+Không nên cho chó ăn đồ ăn thừa để qua đêm hoặc bị ôi thiu, khi chó ăn xong nên vệ sinh khay thức ăn sạch sẽ và bỏ đồ ăn thừa vào thùng rác.

+Nên chia khẩu phần ăn của chó thành rất nhiều bữa đa dạng trong ngày.


bên trên đây là 1 trong những số kiến thức Moon Dog Shop phân phối cho bạn về vấn đề chó bỏ ăn. Để xem thêm về kinh nghiệm nuôi chó và các thông tin bổ ích khác. Mời bạn tham khảo thêm tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét