Home » » Cô gái hướng dẫn cách làm cháo trai cực hấp dẫn

Cô gái hướng dẫn cách làm cháo trai cực hấp dẫn

Written By Chiến SEOCAM on Thứ Ba, 21 tháng 7, 2020 | 18:57

Máy ngâm chân Doca sẽ mang đến cho bạn một món ăn bổ dưỡng. Đó chính là món cháo trai. Giờ tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện món ăn này.



Xem thêm: May ngam chan

Nguyên liệu làm cháo trai.


+ Con trai: 1kg
+ Gạo nếp: 50gr
+ Gạo tẻ: 50gr
+ Đậu xanh: 50gr
+ Hành khô: 3 củ
+ Gừng: 1 nhánh
+ Hành hoa, rau răm: 1 ít (tùy vào sở thích mỗi người)
+ Gia vị: hạt tiêu, hạt nêm, muối, đường, nước mắm
+ Dụng cụ: Bếp, nồi, chảo,...

Cách thực hiện món cháo trai


B1: Sơ chế nguyên liệu

+ Trai sau khi mua về ngâm với phần nước vo gạo cùng vài lát gừng và ớt cho nhả bớt bùn đất ra ngoài, việc làm này cũng tạo điều kiện cho thịt trai bớt tanh hơn. Ngâm trai khoảng 1 tiếng sau đó vớt ra rửa sạch.
+ Cho vào nồi xăm xấp nước có thêm chút muối để luộc trai. Luộc cho đến khi trai hả miệng thì tắt bếp, gạn lấy phần nước luộc trai để lắng.
+ Hành khô bóc vỏ thái mỏng. Gừng cạo vỏ đập dập rồi băm nhỏ. Hành và rau răm nhặt, rửa sạch rồi thái nhỏ.
+ Ngâm chung gạo nếp, gạo tẻ và đậu xanh với nước trong vòng 5 - 6 tiếng cho gạo và đậu nở mềm.



B2: Nấu cháo

+ Đậu và gạo sau khi ngâm đem đãi sạch, cho vào từng sản phẩm xay xay nhỏ. Cho gạo và đậu vào nồi cùng phần nước luộc trai đã lược cặn, thêm nước vào làm thế nào để cho lượng nước bằng 3 lần lượng gạo và đậu rồi bắt đầu nấu cháo.
+ Ninh trên bếp và khuấy đều tay để cho cháo không bị vón cục và cháy, nêm nếm thêm vào cháo gia vị làm thế nào để cho phù hợp với khẩu vị gia đình.

B3: Chế biến trai

+ Tách vỏ lấy phần thịt trai, dùng tay loại bỏ phần phân đen sau đó đem xả với nước sạch. Thái thịt trai thành những miếng nhỏ vừa ăn.
+ Phi thơm hành khô và gừng, cho thịt trai vào xào. Nêm chút nước mắm và hạt nêm cho vừa miệng, đảo đều nhanh tay cho thịt trai ngấm gia vị rồi tắt bếp (chỉ xào qua, không xào lâu sẽ làm thịt trai bị teo lại và dai).
B4: Thành phẩm
+ Cho cháo ra tô, thêm thịt trai xào vào trên, rắc chút hành hoa và rau răm thái nhỏ. Khi ăn trộn đều thêm tiêu hoặc bột ớt tùy theo sở thích, sở hữu thể ăn kèm với bánh quẩy nếu sở hữu.
+ Món cháo trai mang vị ngọt thanh từ trai và phần cháo được nấu nhừ nhuyễn mịn.

Với sự sơ chế kĩ lưỡng thì phần cháo khi ăn không mang một chút mùi tanh nào mà còn thơm nức mũi từ sự hòa quyện giữa thịt trai và rau răm.

Nếu các bạn  bất kỳ thắc mắc nào cần tạo điều kiện giải thích xin hãy liên hệ với công ty cổ phần Doca bằng bí quyết truy cập: https://bonngamchan.vn/danh-muc/bon-ngam-chan/ hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.

Rất hân hạnh được phục vụ !

Công ty cổ phần Doca
Đ/C: Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989
Website: bonngamchan.vn
Email: ntdat29@yahoo.com

1 nhận xét:

  1. Tất cả các tuyến đều không hoạt động cho đến 5:30 hoặc 6 giờ sáng vào Chủ Nhật. Các chuyến tàu điện ngầm khởi hành cứ sau 5 đến 26 phút: https://unitedairlines-vn.com/ve-may-bay-di-my , tùy thuộc vào ngày và giờ trong ngày.

    Mặc dù mạng lưới xe buýt của Boston có thể phức tạp hơn một chút so với "T", nhưng xe buýt địa phương là hình thức giao thông công cộng giá cả phải chăng hơn (mặc dù chậm hơn): https://unitedairlines-vn.com/hang-may-bay-united-airlines .

    Trả lờiXóa